Content

ของเล่น ความฝัน เด็กน้อย

Thursday, May 13, 2010

ผมเชื่อว่าทุกคนย่อมมีความฝันตอนเด็กๆด้วยกันทั้งนั้น โดยความฝันนั้นก็มีทั้งสมหวังและผิดหวัง ความฝันทั้งสองนั้นมักจะติดอยู่ในความทรงจำเสมอถ้าเราเคยรู้สึกอยากไ้ด้มากๆ ถ้าสมหวังก็ตะนึกถึงอย่างมีความสุข ถ้าผิดหวังก็คงนึกถึงมันอย่าเหงาๆ แล้วก็อาจจะมองถึงทุกวันนั้นว่าถ้ามีโอกาสก็จะต้องทำความฝันนั้นให้สำเร็จให้ได้

ของเล่นในวัยเด็กของผมก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเด็กผู้ชายทั่วไป ก็คือ หุ่นยนต์ของเล่น รถของเล่น ปืนของเล่น บลา บลา บลา... แล้วก็มีของเล่นบางอย่างที่ผมก็ได้ซื้อเมื่อผมโตขึ้น โดยเฉพาะเมื่อมีเงินเดือนทำให้อำนาจในการจับจ่ายมากขึ้นมหาศาลเมื่อเทียบกับเด็กน้อยขอตังค์แม่

ด้วยตรรกะแบบนี้ จึงเป็นโอกาสให้นักการตลาดได้นำความฝันของวัยรุ่นที่ไม่มีกำลังซื้อ เอาของพวกนั้นมา่ขายเมื่อลูกค้ากลุ่มนี้มีเงินถุงเงินถัง เช่นวงนูโว ไมโคร และอะไรอีกเยอะแยะ

ปัจจุบันผมก็ยังตามเก็บitemที่เคยฝันไว้ตอนเด็กๆ เอามาให้ระลึกถึงความเป็นเด็ก ผมซื้อมีดพับเพราะตอนเด็กๆอยากซื้อ เอามาหัดควงเล่น ปัจจุบันทิ้งไว้ในห้องน้ำ ผมซื้อกล้องถ่ายรูปเพราะตอนเด็กๆเห็นพ่อมีกล้องและหวงเพราะราคาแพงและพ่อขี้เกียจล้างฟิล์ม ซื้อรถบังคับเพราะสมัยก่อนแพงมาก เดี๋ยวนี้คันละไม่กี่ร้อยผมซื้อมอเตอร์ไซค์เพราะหลงไหลในสายลม เสียงท่อและความมีิอิสระ ผมซื้อinline skate เพราะตอนเ็ด็กเล่นแต่ของพี่และไ่ม่พอดีเท้า และอะไรอีกเยอะแยะ

แต่บางอย่างก็ไม่สามารถซื้อด้วยเงินได้ อาจจะเนื่องด้วยเค้าไม่มีขาย หรือว่าเลิกผลิตไปแล้ว หรือว่าอะไรก็ตามที่ไม่สามารถซื้อได้

itemล่าสุดที่ผมตามความฝันวัยเด็ก ทำให้ผมได้รับความสุขมากที่สุดเมื่อเทียบกับความฝันอื่นๆ เหมือนกับว่าได้ย้อนเวลากลับไปเป็นเด็ก อยู่ในห้วงเวลานั้นที่เราไม่สามารถทำได้ จนผมแทบไม่อยากจะเชื่อว่าผมได้รับมาจริงๆ
แทบอยากกราบตีนเจ้าของที่ยังเก็บรักษาไว้ให้ผม !!

0 comments:

Post a Comment

Labels

Followers

Powered by Blogger.
My Ping in TotalPing.com